Friday, 19/04/2024 - 00:19|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Tân Châu

LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2018 – 2019

TRƯỜNG THCS TÂN CHÂU

         Hòa chung trong niềm vui lớn của đất nước hướng đến kỷ niệm 73 năm – ngày cách mạng tháng Tám thành công 19/8 và quốc khánh 2/9, niềm phấn khởi, hân hoan của toàn dân trong ngày hội đưa trẻ đến trường, hôm nay, ngày 05/9/2018, trường THCS Tân Châu long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.

   Đến dự buổi lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò nhà trường vinh dự được đón đồng chí Hoàng Thị Vui - Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy – Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy cùng các đại biểu  đại diện Lãnh đạo Huyện Uỷ - HĐND- UBND - UBMTTQ huyện Khoái Châu, đại biểu đại diện Lãnh đạo Phòng GD&ĐT Khoái Châu, các vị đại biểu lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Tân Châu, các vị đại biểu trong Hội đồng Giáo dục xã, các Doanh nghiệp, các bậc đại diện cho cha mẹ học sinh nhà trường, cùng toàn thể 31 CBGVNV và 520 học sinh nhà trường.

       Đúng 7 giờ 30, phần hội của buổi lễ được bắt đầu với những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các em học sinh trong đội tuyên truyền ca khúc cách mạng của trường biểu diễn. Những ca khúc, điệu múa như làn gió mát lành làm lắng đọng trong tâm hồn mọi người tình yêu đời, yêu cuộc sống, yêu quê hương đất nước, yêu Bác Hồ Chí Minh và làm cho buổi lễ càng thêm ý nghĩa.

       Sau phần nghi thức trang nghiêm, đồng chí Hoàng Thị Vui – Ủy viên ban thường vụ Huyện Ủy – Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Trần Đại Quang đọc thư chúc mừng CBGV và học sinh cả nước nhân ngày khai trường năm học 2018 – 2019.

       Trọng tâm buổi lễ là diễn văn khai giảng năm học mới của thầy Lê Văn Bảy – Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng PT nhà trường. Bài diễn văn đã khái quát kế hoạch hoạt động năm học, trong đó nhấn mạnh mô hình giáo dục lấy học sinh làm trung tâm, giáo dục đạo đức làm gốc, giáo dục toàn diện làm nền, giáo dục chuyên sâu làm mũi nhọn. Xây dựng môi trường giáo dục thân thiện để mỗi ngày đến trường là một ngày vui với các em học sinh. Bài diễn văn kết thúc bằng những lời căn dặn tâm huyết và xúc động của thầy Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường.

Ngay sau bài diễn văn, đồng chí Hoàng Quốc Việt – Phó BT đảng ủy, Chủ tịch UBND xã đại diện ban lãnh đạo nổi tiếng trống khai trường giòn giã báo hiệu năm học mới đã bắt đầu với bao niềm tin và hi vọng. Tiếng trống thôi thúc lòng người, gợi bao hoài niệm thân thương.

       Tiếp nối tiếng trống khai trường là quyết tâm thư của cô giáo trẻ Nguyễn Thị Thanh Hường - đại diện cho cán bộ, giáo viên nhà trường và phát biểu cảm nghĩ của em Vũ Ngọc Anh – lớp 6B - đại diện cho 134 học sinh lớp 6. Đó là những lời hứa, những tâm sự cất lên từ trái tim nóng bỏng của tình thầy nghĩa trò, của lòng khát khao chinh phục đỉnh cao trí tuệ, là trách nhiệm và lòng biết ơn.

      Trong dịp này, những gương mặt thầy, cô giáo có thành tích tiêu biểu đã được xướng danh và đón nhận những phần quà ý nghĩa của các cấp trao tặng. Cùng trong niềm vui khai trường đầy ý nghĩa này, Hội đồng bảo trợ Trẻ em và Ngân hàng NN&PT nông thôn huyện Khoái Châu đã gửi tặng 10 xuất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường  cũng trao tặng 01 xuất quà từ quỹ “Nuôi heo đất” của BCH Liên đội phát động là chiếc xe đạp trị giá 1.400. 000đ cho em Đặng Thị Thương – HS lớp 7D là một trong những HS có hoàn cảnh đặc biệt của trường.

    Buổi lễ khai giảng kết thúc trong niềm tự hào của học sinh, sự tin tưởng của phụ huynh và quý vị lãnh đạo về một năm học mới nhiều thành công.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG CỦA BUỔI LỄ

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 6
Tháng 04 : 151
Năm 2024 : 1.878